สรุปกลยุทธ์ทำการตลาดผ่าน WeChat ตอนที่ 2

โปรโมตบัญชี WeChat Official Account ด้วยการตลาดผ่านกลุ่ม WeChat (WeChat Group) กลุ่ม WeChat หรือ WeChat Group เป็นวิธีที่รวดเร็วและง่ายที่สุดในการเผยแพร่เนื้อหาไปยังผู้ใช้ WeChat ที่สนใจในประเภทสินค้าหรือบริการของเรา หากแบรนด์ของเราได้รับการแนะนำโดยผู้ใช้ในกลุ่ม ความเชื่อมั่นในแบรนด์จะเพิ่มขึ้น และสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้อื่นได้ ดังนั้น กลุ่ม WeChat จึงสามารถเข้าถึงชุมชนที่ใหญ่ขึ้นและเพิ่มการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างของการทำการตลาดผ่านกลุ่ม WeChat โบรชัวร์ WeChat H5: โซลูชันส์ที่คุ้มค่าสำหรับการกระจายเนื้อหา โบรชัวร์ WeChat ในฟอร์แมตแบบ H5 เป็นโบรชัวร์แบบโต้ตอบ (Interactive) ที่สร้างขึ้นในรูปแบบโปรแกรมขนาดเล็กของ WeChat ทำหน้าที่คล้ายกับ PDF ที่แนะนำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ โบรชัวร์เหล่านี้มีความสามารถในการโต้ตอบและแชร์ได้ง่าย ทำให้เป็นเครื่องมือการตลาดที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในจีน โบรชัวร์ WeChat มีประโยชน์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพราะสามารถส่งและแจกจ่ายได้ง่าย เหมาะสำหรับการแสดงรายการสินค้าและแนะนำบริษัท ธุรกิจควรพิจารณาใช้กลุ่ม WeChat เป็นพื้นที่สำหรับให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย และควรโพสต์เนื้อหาเป็นประจำในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด ข้อดีของโบรชัวร์ WeChat H5: แชร์ง่ายและมีน้ำหนักเบา โต้ตอบได้และมีความน่าสนใจ พกพา QR Code ไปทุกที่แทนการพิมพ์ใบปลิว ประหยัดต้นทุน เป็นทางเลือกแทนการส่งอีเมลพร้อม PDF ที่ใหญ่และไม่มีประสิทธิภาพ แสดงให้พันธมิตรทางธุรกิจในจีนเห็นว่าคุณเข้าใจตลาด ตัวอย่าง H5 Brochure WeChat CRM & เมนูสำหรับบัญชีทางการ ตั้งค่าและใช้งาน WeChat CRM ในแอป เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสื่อสารกับผู้ติดตาม/ลูกค้าของคุณ และสามารถใช้แทนจดหมายข่าวได้ ซึ่งตอบโจทย์ที่การตลาดผ่านอีเมลไม่เหมาะกับการทำการตลาดในประเทศจีน เพราะคนจีนไม่ค่อยอ่านอีเมล ด้วย WeChat CRM ที่ตั้งค่าอย่างดี จะทำให้เราสามารถตอบคำถามผู้ติดตามได้อัตโนมัติ ต้อนรับผู้ติดตามใหม่ มอบส่วนลดพิเศษ และอื่น ๆ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มระดับความไว้วางใจจากผู้ติดตาม WeChat OA Menu โปรแกรมขนาดเล็กของ WeChat (WeChat Mini-programs) ในปี...

Continue reading

DYSON ยกระดับการบริการและประสบการณ์ลูกค้าผ่านวีดีโอคอลด้วย Udesk

Dyson เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ก่อนหน้าการนำโซลูชันส์การบริการลูกค้าด้วยผ่านวีดีโอของ Udesk มาใช้งาน บริการหลังการขายของ Dyson ในประเทศจีนใช้โมเดลการซ่อมแซมแบบรวมศูนย์ โดยมีศูนย์บริการหลักในมหานครปักกิ่ง ซูโจว และเซินเจิ้น ซึ่งโมเดลการบริการแบบรวมศูนย์นี้ทำให้เกิดปัญหาหลายประการ เช่น ระยะเวลาบริการหลังการขาย (After Sales service) ที่ยาวเกินกว่าที่ลูกค้าจะรับได้ ซึ่งโดยปกติใช้เวลาประมาณ 7 วัน ส่งผลกระทบเชิงลบต่อประสบการณ์ของลูกค้า (Customer experience) นอกจากนี้ อุปกรณ์จำนวนมากที่ถูกส่งมาซ่อมแซมที่ศูนย์บริการไม่ได้มีการชำรุดหรือปัญหาที่อุปกรณ์ แต่ส่วนใหญ่เกิดจากข้อผิดพลาดของลูกค้าผู้ใช้หรือการบำรุงรักษาที่ไม่เหมาะสม ปัญหาเหล่านี้ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าต่ำลงและเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์จากกระบวนการซ่อมแซมแบบไป-กลับ เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ Dyson เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการปรับปรุงวิธีการรับเรื่องบริการลูกค้า และตัดสินใจนำการใช้งานวิดีโอคอลเพื่อให้คำปรึกษา ช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ให้คำแนะนำการใช้งาน และลดการซ่อมแซมสินค้าที่ไม่จำเป็น วิธีการนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์บริการหลังการขายของลูกค้าและลดต้นทุนหลังการขายของบริษัท โซลูชันส์ของ Udesk โซลูชันการบริการลูกค้าผ่านวีดีโอ (Video) ของ Udesk ได้แนะนำ “โครงการบริการของวิศวกรผ่านวิดีโอ” ให้กับ Dyson โดยมุ่งเน้นการยกระดับการทำงานใน 3 ด้านหลักดังต่อไปนี้: การปรับปรุงกระบวนการหลังการขาย (After Sales Service): Udesk ได้ปรับกระบวนการบริการหลังการขายของ Dyson โดยเริ่มจากการส่งคำถามของลูกค้าไปยังเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าด่านหน้าเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น หากพบว่าจำเป็นต้องมีการแก้ไขโดยวิศวกร จะมีการเชื่อมต่อวิดีโอระหว่างวิศวกรและลูกค้า เพื่อแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำ การปรับปรุงกระบวนการทำงานของวิศวกรผ่านวิดีโอ: Udesk ได้จัดระเบียบการทำงานของวิศวกรผ่านวิดีโอ โดยเน้นไปที่สถานการณ์การบริการผ่านวิดีโอ ซึ่งรวมถึงการวินิจฉัยปัญหา การเก็บรวบรวมข้อมูล การแนะนำและสาธิตขั้นตอนการแก้ไขปัญหาแก่ผู้ใช้งาน รวมถึงการให้คำปรึกษาเพิ่มเติม เช่น วิธีการบำรุงรักษาและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ การบูรณาการระบบที่ยืดหยุ่น: Udesk ได้ช่วยให้ระบบบริการลูกค้าผ่านวีดีโอสามารถผสานกับระบบธุรกิจของ Dyson ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยบริการ SaaS ที่ปลอดภัยและอินเทอร์เฟซ API ที่ยืดหยุ่น ระบบธุรกิจของ Dyson สามารถเข้าถึง API ของ Udesk ได้อย่างอิสระ เพื่อให้การซิงโครไนซ์ข้อมูลบริการลูกค้าเป็นไปแบบเรียลไทม์ และช่วยสร้างลิงก์วิดีโอสำหรับการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ https://youtu.be/Ar9475lLN5Q?si=RMxVsNvOinH1qgXQ ผลลัพธ์ที่ได้ การลดระยะเวลาหลังการขาย: ระยะเวลาหลังการขายลดลงจาก 7 วันเหลือเพียง 7 นาที แสดงถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการอย่างมีนัยสำคัญ...

Continue reading

วิธีการขออนุมัติลายเซ็นในไฟล์ PDF บน Google Drive

คุณกำลังมองหาวิธีขออนุมัติลายเซ็นแบบไม่ต้องปริ้นเอกสารอยู่รึเปล่า Google อัปเดตให้ผู้ใช้ Google Workspace สามารถใช้ eSignature หรือลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์บน Google Docs ได้แล้ว ล่าสุดสามารถใช้ eSignature ที่ไฟล์ PDF บน Google Drive ได้เช่นกัน พร้อมให้คุณกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ตำแหน่งงาน หรือชื่อบริษัทไดที่ไฟล์โดยตรง โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้โปรแกรมอื่น ครบจบในที่เดียว ประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการทำงาน ง่ายทั้งผู้ขออนุมัติและผู้ลงนาม คำแนะนำในการใช้ฟีเจอร์ eSignature สามารถเพิ่มฟิลด์ได้สูงสุด 200 ฟิลด์ต่อเอกสาร สามารถเพิ่มผู้เซ็นชื่อได้สูงสุด 10 คนต่อเอกสาร หากเอกสารมีผู้ที่ต้องเซ็นชื่อมากกว่า 1 คน ฟิลด์ทั้งหมดจะแสดงสีต่างกัน เพื่อให้จำแนกแต่ละรายชื่อได้ง่ายขึ้น เมื่อคุณทำการปิดหน้าต่างไฟล์ PDF ที่มีฟิลด์ eSignature ฟิลด์เหล่านั้นจะไม่ได้รับการบันทึก หากคุณต้องการบันทึกฟิลด์ eSignature ให้สร้างเป็นเทมเพลตไว้ที่ Google Docs วิธีสร้าง eSignature บนไฟล์ PDF ไปที่ drive.google.com บนคอมพิวเตอร์  อัปโหลดไฟล์ PDF ใหม่หรือค้นหาไฟล์ที่มีอยู่แล้วบนไดรฟ์ เปิดไฟล์ที่ต้องการขึ้นมา ให้อยู่ในโหมด “View” คลิกที่สามจุดขวามือบน แล้วเลือก ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) สร้างรายชื่อผู้ลงนามที่ Insert Field For (เพิ่มได้สูงสุด 10 ชื่อต่อเอกสาร) 6. ลากฟิลด์ที่ต้องการอย่างน้อย  1 ฟิลด์ลงในเอกสาร โดยสีของฟิลด์จะจำแนกสีเฉพาะแต่ละบุคคล ลายเซ็น (Signature) คำนำหน้า (Initials) ชื่อ (Name) ช่องข้อความ (Text field) วันที่ลงนาม (Date signed) วิธีส่งคำขอ eSignature บนไฟล์ PDF เมื่อคุณเพิ่มฟิลด์ที่ต้องการทั้งหมดแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม “ขอลายเซ็น...

Continue reading

J&T Express เพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าด้วย Udesk

ในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก J&T Express ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ J&T Express มีความจำเป็นต้องพัฒนาระบบบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพและมีความเสถียรมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ J&T Express ดังนั้น J&T Express จึงมองหาระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปขององค์กร โซลูชั่นส์ของ Udesk Udesk ได้นำเสนอโซลูชันส์ซอฟต์แวร์ระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ในรูปแบบ Software as a service (SAAS) ที่ล้ำสมัยให้กับ J&T Express ระบบ Udesk มีฟีเจอร์สร้างกระบวนการทำงานอัตโนมัติและความสามารถในการกำหนดขั้นตอนการทำงานแบบอัจฉริยะ ช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ภายใต้คำแนะนำของ Udesk ทาง J&T Express ได้ทำการผสานฟังก์ชั่นการทำงานของซอฟต์แวร์เข้ากับระบบธุรกิจของ J&T Express ได้สำเร็จ ผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงาน หลังจากการใช้งานซอฟต์แวร์ระบบบริการลูกค้า SAAS ของ Udesk คุณภาพและประสิทธิภาพของการบริการลูกค้าของ J&T Express ได้รับการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญ ระบบการทำงานใหม่ช่วยยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานไปพร้อมกัน นอกจากนี้ ระบบยังมีความพร้อมใช้งานสูงและความสามารถในการขยายตัว รองรับความต้องการในการเติบโตของธุรกิจในอนาคตของ J&T Express ได้เป็นอย่างดี ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Udesk Thailand Partner ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด – Your Business Transformation Partner ผู้ให้บริการ Udesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ 02 030 0066 sales@dmit.co.th LINE : @dmit...

ศุลกากรจีน (China Customs) ยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าแบบ 24 x 7 ด้วย AI

ศุลกากรจีน (China Customs) เป็นหน่วยงานศุลกากรในระดับสำนักภายใต้องค์กรการบริหารทั่วไปของศุลกากร มีหน้าที่กำกับดูแลงานด้านศุลกากรต่างๆ ในกรุงปักกิ่ง รวมถึงการจัดเก็บภาษี การกำกับดูแล การต่อต้านการลักลอบนำเข้า-ส่งออก การตรวจคนเข้าเมืองและการกักกัน รวมถึงสถิติภายในเขตอำนาจ ปัจจุบันแพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลหลายแห่งยังไม่ได้ถูกรวมเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบต่างๆ การขาดสถิติข้อมูลในมิติที่หลากหลายส่งผลให้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการยังไม่ได้รับการปรับปรุง โดยแต่ละปีจะมีจำนวนการโทรศัพท์เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลเฉพาะหน่วยงานที่ปักกิ่งปีละกว่า 65,000 Calls ปัญหาที่ต้องแก้ไขของระบบศุลกากรจีน ขาดการบูรณาการ: แพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ยังไม่ได้รับการรวมศูนย์ ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบ การดำเนินงานข้ามระบบ: เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าประสบปัญหาในการจัดการงานที่ต้องดำเนินการในหลายระบบ การขาดสถิติข้อมูลมิติที่หลากหลาย: ระบบปัจจุบันขาดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในหลายมิติ ทำให้การปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการยังไม่เกิดขึ้น แนวทางแก้ไข ในการยกระดับการบริการ China Customs ได้ให้ความไว้วางใจโซลูชันส์ของ Udesk ในการนำเสนอและแก้ปัญหาด้วยแนวทางดังต่อไปนี้ เพิ่มการบริการลูกค้าในหลากหลายช่องทาง: การให้ระบบบริการลูกค้าแบบหลายช่องทาง (Multichannel) ของ Udesk ที่สามารถให้บริการปรึกษาออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการตอบกลับอัตโนมัติด้วยแชทบอท (AI Chatbot) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในช่องทางต่างๆ การตรวจสอบคุณภาพด้วยระบบอัจฉริยะ AI (Intelligent Quality Inspection): นำระบบตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะด้วย AI และฟังก์ชันการตอบรับสายในช่วงนอกเวลาทำการมาใช้ โดยพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อจัดการกับการจราจรสายโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงคุณภาพบริการในช่วงเวลานอกการทำงาน การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics): การสร้างรายงานการวิเคราะห์ข้อมูลบริการอย่างรวดเร็ว และรวมการวิเคราะห์ข้อมูลบริการหลายช่องทางเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่แม่นยำมากขึ้น และการปรับนโยบายการดำเนินงาน ผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ การรวมแพลตฟอร์มช่วยลดเวลาในการตอบกลับและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน ดังต่อไปนี้ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ: สถิติข้อมูลมิติที่หลากหลายช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจ และปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของศุลกากร แพลตฟอร์มบริการแบบรวมศูนย์: แพลตฟอร์มหลายช่องทางแบบรวมศูนย์ช่วยให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วและสม่ำเสมอในทุกพื้นที่ การสนับสนุนอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง: ระบบของ Udesk มอบบริการปรึกษาออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง และการตอบกลับอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า การตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะ: ระบบตรวจสอบคุณภาพและการสนับสนุนหลังเวลาทำงานช่วยให้สามารถตอบกลับได้อย่างแม่นยำแม้ในช่วงเวลานอกการทำงาน การตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูล: การสร้างรายงานข้อมูลอย่างรวดเร็วช่วยให้ฝ่ายบริหารมีข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า ส่งเสริมการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การยกระดับการบริการลูกค้าของ China Customs ได้กลายเป็นหนึ่งในต้นแบบของการนำไปใช้ในหน่วยงานศุลกากรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกด้วย ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ –...

Continue reading

Gemini for Google Workspace: เปลี่ยนฝันให้เป็นจริงบนเวที Shark Tank!

Shark Tank รายการเรียลิตี้โชว์ชื่อดังสำหรับนักธุรกิจทั่วโลกที่มีฝันและอยากจะประสบความสำเร็จโดยได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนมากประสบการณ์ ปัจจุบันมีการผลิตรายการและเผยแพร่กว่า 40 ประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย เบื้องหลังความสำเร็จของ Shark Tank ได้รับการสนับสนุนจาก Gemini for Google Workspace สำหรับการดำเนินงาน ขยายธุรกิจ และบริการลูกค้า ซึ่งผู้ชม Shark Tank จะได้เห็นด้วยตาตัวเองในตอนล่าสุดว่าธุรกิจขนาดเล็กหกแห่งมีการใช้ Gemini ใน Gmail, Docs, และแอปอื่น ๆ ใน Google Workspace อย่างไรเพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพให้เหนือขีดจำกัด รอติดตามได้เลย ประสบการณ์ใช้งาน Google Workspace Jacob Lyda นักร้องชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้เริ่มต้นธุรกิจ Tik Pik ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากรายการ Shark Tank กล่าวว่า: “สิ่งที่เคยใช้เวลา 3 ชั่วโมง ตอนนี้เหลือเพียง 30 วินาทีเท่านั้น เพราะ Google Workspace ทำให้การผลัดเปลี่ยนการใช้งานระหว่างโปรแกรมต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการสลับจาก Docs ไป Gmail หรือจาก Slides ไป Docs เพียงแค่คลิกเดียว ทำให้เรามีเวลาว่างในการทำสิ่งที่เรารักมากขึ้น” Mark Cuban นักลงทุนและพิธีกรรายการ Shark Tank ตั้งแต่ปี 2011 ได้สนับสนุนข้อความข้างต้นโดยได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาต่อ Gemini ว่า: “แม้แต่บริษัทเล็ก ๆ ก็สามารถได้รับประโยชน์จาก AI ได้ ผมนำ Gemini for Google Workspace ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรดของผมไปใช้ในทุกบริษัทเพื่อช่วยให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและผลักดันผลผลิตมากขึ้น” Google Workspace แพลตฟอร์มสนับสนุนการทำงานแบบออนไลน์สำหรับทุกธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็น อีเมล (Company Email) งานเอกสาร (Google Docs)  งานคำนวณ...

Continue reading

วัตสัน (Watsons) ยกระดับการบริการลูกค้า แก้ปัญหากว่า 90% ด้วยระบบอัตโนมัติ และ AI

วัตสัน (Watsons) เป็นบริษัทเครือข่ายค้าปลีกระหว่างประเทศที่มีชื่อเสียง โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง Watsons มีเป้าหมายในการยกระดับการบริการ เนื่องจากมีจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วให้ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการได้รับบริการอย่างรวดเร็วได้ ส่งผลให้ความพึงพอใจของลูกค้าลดลง แนวทางแก้ไขUdesk ได้นำเสนอโซลูชันส์ซอฟต์แวร์ SAAS สำหรับระบบบริการลูกค้า (Customer Service) รูปแบบใหม่ให้กับ Watsons ระบบนี้มีฟังก์ชันการจัดเส้นทางที่ชาญฉลาดและระบบอัตโนมัติ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ภายใต้คำแนะนำของเรา Watsons ได้ดำเนินการทดสอบและประเมินซอฟต์แวร์อย่างครบถ้วน ในการใช้ระบบ Udesk ได้มีการนำ AI มาใช้ในการรับเรื่องลูกค้าทั้งในส่วนของการโทรและแชท (AI Chatbot) ก่อนส่งเรื่องต่อให้ Customer Service Agents ที่เป็นพนักงาน และมีการเชื่อมต่อกับรบบงานอื่นๆ ของวัตสัน เช่น Customer Data Platform ระบบ Order ระบบสมาชิก ฯลฯ ผลลัพธ์ที่ได้รับหลังจากการทดสอบและการประเมินผลเป็นเวลาหลายเดือน Watsons ได้ตัดสินใจเลือกใช้ระบบบริการลูกค้าของ Udesk ในรูปแบบ SAAS หลังจากใช้ระบบนี้ ความเร็วและประสิทธิภาพในการตอบสนองของฝ่ายบริการลูกค้าของ Watsons ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ และความพึงพอใจของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาเดียวกันแผนกต้อนรับด้วย AI Chat BOT ให้บริการตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง อัตราการเชื่อมต่อสายภายใน 5 วินาทีมากกว่า 95% อัตราการแก้ปัญหาด้วย AI มากกว่า 90% AI ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพการบริการได้กว่า 11,000 ครั้งต่อวัน ระบบยังรองรับการสื่อสารหลายภาษาและหลายช่องทาง ซึ่งช่วยยกระดับและคุณภาพของการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Udesk Thailand Partner ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที...

Continue reading

ฮิลตันยกระดับการบริการลูกค้าที่สะดวกและรวดเร็วด้วย Udesk และ Chatbot

โรงแรมและรีสอร์ทฮิลตัน (Hilton Hotels and Resorts) แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดดเด่นในฐานะตัวอย่างที่ทันสมัยและมีวิสัยทัศน์ในอุตสาหกรรมการบริการ ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 92 ปี ฮิลตันยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านผลิตภัณฑ์ สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ โดยใช้การออกแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ แนวคิดการรับประทานอาหารที่ทันสมัย การบริการที่อบอุ่นและใส่ใจ รวมถึงความมุ่งมั่นต่อชุมชนทั่วโลก ฮิลตันมุ่งเน้นที่จะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและราบรื่นมากขึ้น ปัจจุบัน ฮิลตันให้บริการในประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ มากกว่าทุกแบรนด์โรงแรมครบวงจรอื่น ๆ โดยมีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 570 แห่ง ครอบคลุม 6 ทวีป ใน 79 ประเทศ ความท้าทายของฮิลตันประกอบด้วย: ฮิลตัน ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีช่องทางการสื่อสารออนไลน์ จำเป็นต้องรวม LINE เข้ามาเป็นช่องทางสำหรับการสอบถาม และต้องรองรับทั้งอินเทอร์เฟซส่วนหลังและส่วนหน้าที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อตอบสนองคำถามที่เกิดขึ้นบ่อยและซ้ำซาก ฮิลตันมีเป้าหมายที่จะนำระบบแชทบอท (AI Chatbot) แบบข้อความมาใช้ เพื่อลดภาระงานของพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม แนวทางแก้ไขเพื่อแก้ไขปัญหาที่ฮิลตันมีอยู่ Udesk เสนอแนวทางแก้ไขแบบครบวงจรดังนี้: การเชื่อมต่อรวมช่องทาง LINE: ระบบ Udesk ได้รวมช่องทาง LINE ทั้งหมดเข้ามาที่ระบบ Customer Service ของ Udesk ในรูปแบบของ Ticketing Systemโดยให้บริการช่องทางสำหรับผู้ใช้ในการสอบถามข้อมูลในหลายภาษา เพื่อตอบสนองความต้องการทางภาษาที่หลากหลายของผู้ที่ต้องการข้อมูล การปรับใช้เว็บไซต์ในต่างประเทศ: การติดตั้งโหนดในต่างประเทศช่วยลดปัญหาความล่าช้าสำหรับผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศที่เข้าถึงแพลตฟอร์มในประเทศ การปรับใช้นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า ทำให้การผสานรวมกับช่องทางต่างประเทศสะดวกยิ่งขึ้น แชทบอทอัจฉริยะ (AI Chatbot) สำหรับการบริการลูกค้า: การนำแชทบอทอัจฉริยะ (AI Chatbot) มาใช้เพื่อจัดการกับคำถามที่ถูกถามบ่อย ได้อย่างคล่องตัว โซลูชันส์นี้ช่วยลดภาระงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นไปที่ปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม การวิเคราะห์ข้อมูล: รายงานและเครื่องมือวิเคราะห์ที่ปรับแต่งได้ ช่วยให้สามารถวิเคราะห์การโต้ตอบระหว่างพนักงานและแชทบอทในมิติที่หลากหลาย วิธีการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้มอบข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้รับ การใช้โซลูชันแบบครบวงจรของ Udesk ได้สร้างผลลัพธ์ที่สำคัญสำหรับโรงแรมและรีสอร์ทฮิลตัน ดังนี้: การให้คำปรึกษาออนไลน์หลายภาษา: การบูรณาการช่องทาง LINE ได้พิสูจน์ถึงการประสบความสำเร็จ โดยตอนนี้มีการรองรับหลายภาษาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการข้อมูล การแก้ปัญหาความแตกต่างทางภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยเสริมการให้บริการและลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่ครอบคลุมระดับนานาชาติ ...

Continue reading

AI ช่วยเพิ่มสปีดการอบรมพนักงานเพื่อให้สตาร์บัคส์ไชน่า เปิดสาขาใหม่ได้ในทุก 9 ชั่วโมง

สตาร์บัคส์ประเทศจีน (Starbucks China) มีแผนที่จะขยายสาขาให้ครบ 9,000 สาขาในตลาดจีนภายในปี 2025 พร้อมกับการเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 95,000 คน ซึ่งหมายความว่าในช่วงสามปีข้างหน้า สตาร์บัคส์จะเปิดสาขาใหม่โดยเฉลี่ยทุกๆ 9 ชั่วโมง การขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วของ Starbucks นี้ยังนำมาซึ่งต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการฝึกอบรมพนักงานอีกด้วย เมื่อเผชิญกับจำนวนพนักงานจำนวนมาก ซึ่งบุคลากรเป็นทรัพยากรสำคัญของ Starbucks ในการดำเนินธุรกิจ Starbucks จะจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น การขาดการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ความยากลำบากในการค้นหาสื่อการเรียนรู้ และประสิทธิภาพในการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างไร กรณีศึกษานี้จะเล่าว่าสตาร์บัคส์ได้ใช้ AI ของ Udesk ที่ชื่อ GaussMind ในการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกอบรมพนักงานในประเทศจีนเพื่อสนับสนุนการเปิดสาขาได้อย่างไรบ้าง 01 ข้อมูลพื้นฐาน ชื่อบริษัท: สตาร์บัคส์อุตสาหกรรม: เครือข่ายร้านอาหารและเครื่องดื่มกลุ่มผลิตภัณฑ์: กาแฟทีมผู้ใช้งานหลัก: ทรัพยากรบุคคล (HR)ซอฟต์แวร์ที่ใช้งาน: Udesk’s GaussMindขอบเขตการใช้งาน: การสรรหาบุคลากร แพลตฟอร์มความรู้ส่วนกลาง (Knowledge Center) บริการลูกค้าอัจฉริยะ 02 ประเด็นปัญหาและแนวทางแก้ไข ปัญหาที่ 1: ขาดความต่อเนื่องในงานฝึกอบรมในการประกอบธุรกิจของ Starbucks ที่ให้ความสำคัญกับทักษะและความรู้ของพนักงาน เมื่อพนักงานใหม่เข้าร่วมงานตามปริมาณสาขาที่เปิดมากขึ้น ทีมทรัพยากรบุคคล (HR) ที่มักจะยุ่งกับงานประจำวันที่มีอยู่จำนวนมาก ทำให้บางครั้งเกิดการมองข้ามความสำคัญของปัญหาการฝึกอบรมและทำให้กระบวนการฝึกอบรมที่ไม่ราบรื่น แนวทางแก้ไข:Udesk’s GaussMind ได้ทำการดึงข้อมูลประวัติการสมัครงานเข้ากับระบบ Ticket ของ Udesk ผ่านแพลตฟอร์มคลาวด์ HR ทำให้สามารถติดแท็กให้กับแต่ละ Ticket สำหรับพนักงานเข้าใหม่ (เช่น “การเริ่มงาน,” “การยืนยัน,” หรือ “การลาออก”) และกำหนดการแจ้งเตือนเพื่อติดตาม เมื่อใดก็ตามที่ Ticket มีแท็กที่เกี่ยวข้อง Udesk ที่เป็นระบบ Ticketing System จะสร้าง Ticket อัตโนมัติในการสร้าง Task ที่สอดคล้องกับกระบวนการของบริษัท ผลลัพธ์:การตั้งค่าแท็กและเงื่อนไขต่างๆ ทำให้การจัดการขั้นตอนของ Ticket เป็นไปโดยอัตโนมัติ ลดต้นทุนด้านเวลาในการดำเนินการด้วยตนเอง การมาตรฐานกระบวนการปฏิบัติงานช่วยให้ HR สามารถให้การสนับสนุนการฝึกอบรมที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพแก่พนักงานได้ ปัญหาที่...

Continue reading