The AI-Powered Future: Reimagining Business Success with Google Gen-AI in 2025

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 13.30 – 16.40 น. ณ โรงแรม SO/ Bangkok (MRT ลุมพินี) เริ่มต้นปี 2025 นี้การลงทุนทางเทคโนโลยี AI ยังคงเป็นเทรนด์และเป็นเรื่องที่ภาคธุรกิจต่างให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องและดูจะจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากปีที่ผ่านมาเราได้เห็นตัวอย่างการใช้ AI ในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ AI ช่วยตอบคำถาม หาข้อมูล สร้างรูปภาพ หรือการซัพพอร์ตการทำงานในด้านต่าง ๆ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า AI จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการทำงานในยุคใหม่อย่างแท้จริง ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว และความแม่นยำที่ไม่มีใครปฏิเสธได้อีกต่อไป ล่าสุด Google บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้นำทางธุรกิจก็ได้เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมใหม่ที่จะพลิกโฉมธุรกิจของคุณด้วยพลังของ Generative AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะช่วย “Reimagine Business Process” ของคุณแบบก้าวกระโดด !  Demeter ICT ในฐานะที่เราเป็น Premier Partner กับ Google จึงได้ร่วมกันจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “The AI-Powered Future: Reimagining Business Success with Google Gen-AI in 2025“ โดยภายในงานเตรียมพบกับเทคโนโลยี AI ของ Google ที่คุณไม่ควรพลาด: ผู้ช่วย AI ที่จะเปลี่ยนการทำงานของคุณให้รวดเร็วและง่ายดายด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยลดเวลาและเพิ่มคุณภาพของผลงานอย่างเหนือชั้น NotebookLM: Generative AI โมเดลใหม่ล่าสุดที่จะช่วยคุณวิเคราะห์ Business Data อย่างเจาะลึกไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ เสียง เว็บไซต์ หรือข้อความ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น และพิเศษสุด ๆ ! ร่วมฟังอินไซต์จากคุณ Nuttakan Jirajittanom ผู้เชี่ยวชาญจาก Google APAC ที่จะมาเผยเทรนด์เทคโนโลยีเพื่อการทำงานแห่งปี 2025 เพื่อเตรียมธุรกิจของคุณให้พร้อมทะยานสู่โลกแห่ง AI...

Continue reading

โซนี่ (SONY) ยกระดับการบริการลูกค้าด้วยระบบแชทและฐานความรู้อัจฉริยะ (AI Chatbot and Knowledge Base)

โซนี่ (Sony) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น Sony เป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ครื่องเสียง-ภาพ เกมอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงเป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์ดิจิทัลแบบพกพารุ่นแรกของโลก แบรนด์ของ Sony ไม่ว่าจะเป็น Xperia, Walkman, Sony Music, Columbia Pictures, PlayStation, Alpha เป็นต้น Sony ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) เป็นจุดเริ่มต้น โดย Sony หวังที่จะมอบประสบการณ์การให้คำปรึกษาที่ดีแก่ลูกค้าในช่วงก่อนการขาย พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว Sony China (โซนี่ไชน่า) ให้ความไว้วางใจระบบของ Udesk ในการยกระดับการบริการเพื่อมองประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของ Sony โซลูชันส์ของ Udesk ในการยกระดับการบริการให้ Sony แชทบอท AI (AI Chatbot): ช่วยแก้ปัญหาที่มีลักษณะซ้ำๆ จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความพึงพอใจในบริการลูกค้า และเพิ่มอัตราการคำสั่งซื้อ (Sales conversion rate) โดยรวม ไลฟ์แชท (Live chat) ทำให้ลูกค้าของ Sony เข้าถึงได้การบริการได้ผ่านหลายช่องทาง เช่น แอปพลิเคชัน มินิโปรแกรม (WeChat Mini-Program) และบัญชีวีแชทสาธารณะ (WeChat public account) เปิดพอร์ทัลการให้คำปรึกษาก่อนการขายในรูปแบบใหม่ พร้อมระบบจัดการใบงาน (Tickets) ที่บันทึกปัญหาการให้คำปรึกษา รวมถึงการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านอีเมล ฐานความรู้ของผลิตภัณฑ์และการใช้งาน (Product Knowledge base) โดยพัฒนาฐานความรู้ของการแชทแบบข้อความ และระบบ AI Chatbot เชื่อมต่อกันแบบสองทาง ระบบจะซิงค์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ดูแลจัดการในรูปแบบรวมศูนย์ และเชื่อมต่อกับระบบฐานข้อมูลภายใน ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการใช้งานสามารถซิงค์ข้อมูลแบบสองทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้รับจากการใช้ระบบของ Udesk ระบบฐานความรู้แบบอัจฉริยะและระบบบริการลูกค้าอัจฉริยะที่พัฒนาโดย Udesk สำหรับ Sony China ได้มอบรูปแบบใหม่ของการผสมผสานระหว่างคนและ AI ที่ทำหน้าที่ในการให้บริการแก่ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์หรือลูกค้าของ Sony...

Continue reading

Asana Feature Updated ประจำเดือนมกราคม 2025

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! สำหรับ Asana Package Personal และ Basic Group tasks by date fields: จัดกลุ่มงานโดยใช้ช่องวันที่ในโปรเจกต์และใน “งานของฉัน (My tasks)” เพื่อการจัดระเบียบโปรเจกต์และการติดตามกระบวนการทำงาน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Board view with no task limits: สามารถมองเห็นและจัดกลุ่มงานในโปรเจกต์หรือในบอร์ด “งานของฉัน (My tasks)” ได้ ไม่ว่าจะมีงานมากแค่ไหนก็ตาม Improved customization in board view: สามารถจัดกลุ่มตามผู้รับผิดชอบ เรียงลำดับ และซ่อนกลุ่มที่ไม่มีงานในมุมมองบอร์ดของโปรเจกต์ได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Enhancements to project overview in iOS: ติดตามความคืบหน้าของทีมได้ง่าย ๆ บนมือถือ IOS ด้วยการรวมข้อมูลเชิงลึกของโปรเจกต์ไว้ในที่เดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Granular email notification settings: ปรับแต่งการแจ้งเตือนทางอีเมลได้ตามใจ ด้วยตัวเลือกที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นสำหรับการรับการแจ้งเตือน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Tab management improvement: ตั้งค่าแท็บใดก็ได้ให้เป็นค่าเริ่มต้นในโปรเจกต์, พอร์ตโฟลิโอและทีม สำหรับ Asana Package Starter และ Premium Custom sorting in Gantt view: จัดกลุ่มงานในมุมมองแบบ Gantt ให้เหมาะสมที่สุดกับความต้องการของโปรเจกต์ของคุณ https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2025/01/Gantt-View-Feature-update.mp4#t=1 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ สำหรับ Asana Package Advanced และ Business Portfolio saved views: ปรับแต่งและบันทึกมุมมองพอร์ตโฟลิโอเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายทุกเมื่อวิธีสร้างมุมมองพอร์ตโฟลิโอ: ใช้การเรียงลำดับและตัวกรองกับพอร์ตโฟลิโอของคุณ คลิก Save view เพื่อบันทึกมุมมองนี้เป็นแท็บรายการเริ่มต้นสำหรับทุกคน...

Continue reading

ไท่คังอินชัวรันส์กรุ๊ป (TaiKang Insurance Group) ใช้ Udesk รองรับการบริการและสนับสนุนการทำงานของพนักงานด้วยระบบอัจฉริยะ

ไท่คัง อินชัวรันส์ (TaiKang Insurance) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อ Fortune Global 500 ติดต่อกันหลายปี ด้วยธุรกิจที่ครอบคลุมประกันภัย การจัดการสินทรัพย์ และการดูแลสุขภาพ ด้วยจำนวนพนักงานของกลุ่มไท่คังที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความต้องการบริการภายในองค์กร เช่น การคัดกรองประวัติย่อ การรับพนักงานใหม่ การอัปเดตนโยบาย และบริการ IT ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้จำนวนบุคลากรในทีมสนับสนุนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่การแก้ปัญหาและสนับสนุนการทำงานประจำวันให้กับพนักงานยังคงเป็นเรื่องที่ยากลำบากเนื่องจากไม่มีระบบงานที่รองรับการบริการ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องทำให้การทำงานประจำวันที่ซ้ำๆ อยู่ในรูปแบบอัตโนมัติ ลดภาระงานที่ซ้ำซ้อน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ปัจจุบันไท่คังมีสาขาในประเทศจีนมากกว่า 4,000 สาขา และมีพนักงานประจำและพนักงานขายประกันรวมกันกว่า 800,000 คน โซลูชันส์ของ Udesk ในการแก้ปัญหา ระบบบริการภายในอัจฉริยะการนำระบบอัจฉริยะเข้ามาใช้เป็นจุดเด่นของโครงการนี้ โดยสามารถครอบคลุมคำถามของพนักงานมากกว่า 90% ผ่านการวิจัยธุรกิจและการปรับปรุงสคริปต์ ระบบค้นหาและแบ่งปันความรู้ภายในองค์กรมีการฝังระบบค้นหาความรู้อัจฉริยะในแพลตฟอร์มทำงานภายในขององค์กร เพื่อสร้างแพลตฟอร์มจัดการฐานความรู้และแพลตฟอร์มค้นหาความรู้อัจฉริยะ ทำให้ความรู้สามารถให้บริการพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น AI Chatbotผสานรวมระบบ HR, HCM, ระบบสรรหาบุคลากร, ระบบการเงิน และระบบการบันทึกเวลา เพื่อให้แชทบอท (AI Chatbot) สามารถตอบคำถามและจัดการปัญหาของพนักงานได้โดยอัตโนมัติ ผลลัพธ์ที่ได้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแพลตฟอร์มอัจฉริยะสามารถแก้ไขปัญหาได้ถึง 80% ช่วยแก้ไขปัญหาทั่วไป ข้อกำหนด และกระบวนการต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วผ่านแชทบอท (Chatbot) สิ่งนี้ช่วยลดภาระงานของพนักงาน ทำให้สมาชิกในแผนกสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่ซับซ้อนและเชิงวิชาชีพมากขึ้น และให้การสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ที่ดียิ่งขึ้นแก่พนักงาน เพิ่มความพึงพอใจของพนักงานการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว การค้นหาความรู้ที่สะดวก และการบริการที่แม่นยำผ่านโปรไฟล์พนักงานแบบ 360 องศา ทำให้พนักงานของไท่คังสัมผัสได้ถึงความเอาใจใส่ของบริษัท ส่งผลให้ความผูกพันในองค์กรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Udesk Thailand Partner ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด – Your Business Transformation Partner ผู้ให้บริการ...

Continue reading

Demeter ICT ร่วม Easy E-Receipt 2.0 (2568) ซื้อ Google Workspace ได้ลดหย่อนภาษีและส่วนลดสุดคุ้มมากถึง 5 ต่อ!

หากคุณกำลังมองหาโซลูชันเพื่อการทำงานสำหรับองค์กรอย่าง Google Workspace, Gemini, Zendesk, Braze, Asana, Freshservice, รวมถึงสนใจคอร์สอบรมและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ  Demeter ICT พร้อมมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้คุณด้วยการเข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt 2.0 (2568) ให้คุณสามารถนำค่าบริการไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 30,000 บาท และพิเศษยิ่งกว่าสำหรับลูกค้าใหม่ Google Workspace รับส่วนลดสุดคุ้มถึง 4 ต่อ ! โอกาสดี ๆ แบบนี้ ห้ามพลาด ! ต่อที่ 1 License ราคาพิเศษ สำหรับผู้ใช้งานใหม่ ลดได้สูงสุดถึง 20 บัญชี เริ่มต้นที่ 137.5 บาท /ผู้ใช้งาน/เดือน ดูแพ็กเกจและราคาได้ที่ แพ็กเกจ Google Workspace ต่อที่ 2 ได้รับ Gemini ฟรี ผู้ช่วยอัจฉริยะพสานพลังความสามารถร่วมกับ Google Workspace สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างโดดเด่นและรวดเร็วที่สุด ทำความรู้จัก Gemini ต่อที่ 3 ได้รับ AppSheet แพ็กเกจ Core ฟรี สร้างแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรแบบไร้โค้ด สนับสนุนการทำงานรูปแบบอัตโนมัติให้ง่ายแค่ปลายนิ้ว  ทำความรู้จัก AppSheet ต่อที่ 4 ได้รับ NotebookLM ฟรี ผู้ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลด้วย AI ตัวใหม่ล่าสุดจาก Google มอบให้ผู้ใช้บริการ Google Workspace ฟรีในทุกแพ็กเกจ ทำความรู้จัก NotebookLM ต่อที่ 5 สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000 บาท ตามที่จ่ายจริง ใช้ใบกำกับภาษีแบบ E-Tax Invoice/ E-Receipt จาก Demeter ICT เงื่อนไขการรับสิทธิ์โครงการ...

Continue reading

CXBOX COMMERCE ยกระดับความพึงพอใจการบริการให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำบน Zendesk

Zendesk นับว่าเป็นผู้นำด้านระบบ Customer Service ของโลกที่จัดอันดับโดยหลายองค์กรมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มลูกค้าบริษัทที่ใช้งาน Zendesk จะมีอยู่ในหลากหลายประเภทธุรกิจ กว่า 180,000 องค์กรทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก ขนส่ง การบริการ เทคโนโลยี และอีกมากมาย ตำแหน่งทางการตลาดของ Zendesk เป็นที่ชัดเจนว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ Customer Experience ที่มีฟังก์ชันการทำงานของการบริการลูกค้า (Customer Service) อยู่ในตัว แต่ที่ทำงานเป็นแพลตฟอร์มเพราะ Zendesk สามารถบูรณาการและเชื่อมต่อการติดต่อช่องทางสื่อสารต่าง ๆ ในส่วนของลูกค้า เช่น Social Messaging (LINE, Facebook, Whatsapp, WeChat, Instagram ฯลฯ) ไปยังระบบงานอื่น ๆ เช่น การขาย การตลาด ฯลฯ เพื่อให้บุคลากรที่ไม่ใช่ทีม Customer Service สามารถสนทนากับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในช่องทางเดียว  Zendesk ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อการพูดคุยกับลูกค้าผ่านช่องทางแชทบน e-Marketplace platforms อื่น เช่น Shopee และ Lazada ได้ ผ่านการเชื่อมต่อด้วย API ทำให้แบรนด์ไม่พลาดการติดต่อกับลูกค้า สร้างความพึงพอใจในการบริการ ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และมีข้อมูลลูกค้าแบบ Customer Single View หรือมองเห็นข้อมูลลูกค้าคนเดียวกัน  อย่างไรก็ตามการเชื่อมต่อด้วย API กับ Shopee หรือ Lazada เพื่อทำให้การพูดคุยกับลูกค้าเข้ามารวมที่จุดเดียวบน Zendesk แบบไม่สะดุดนั้น องค์กรผู้ใช้งาน Zendesk หลายรายที่ติดข้อจำกัดในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน Zendesk ที่ทำให้พนักงาน Customer Service สามารถทำงานบริการลูกค้าบน Zendesk ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทาง...

Continue reading

อัปเดต 10 Marketing Trends สำหรับปี 2025 มีอะไรบ้าง?

นับตั้งแต่ยุคโฆษณาในหนังสือพิมพ์มาจนถึงปัจจุบันที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค นั่นหมายความว่านักการตลาดไม่สามารถเลือกใช้วิธีการเดิม ๆ ที่เคยได้ผลในอดีตมาใช้ตลอดเวลาได้ ฉะนั้นการมองหาแนวโน้มหรือเทรนด์ใหม่ ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ธุรกิจรักษาความได้เปรียบและวางแผนกลยุทธ์การตลาดให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ในปี 2025 นี้ เราได้ทำการสรุป 10 เทรนด์การตลาดสำคัญ โดยมีทั้งที่ยังเป็นเทรนด์ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วและเทรนด์การตลาดใหม่ ๆ ที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในปี 2025 นี้ จะมีอะไรบ้าง? เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! 1. AI in Marketing เทรนด์การตลาดกับ AI ยังไปต่อด้วยกันยาว ๆ ด้วยการเปิดตัวเครื่องมือ AI ของแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย เช่น ChatGPT, Gemini, Asana AI, BrazeAI™ หรือ Zendesk AI แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอนาคตของการตลาดอย่างชัดเจน ในปี 2025 นี้ นักการตลาดจะยังคงปรับตัวกับการใช้เทคโนโลยี AI ในกระบวนการทำงานหลายส่วน ๆ และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ มาดูกันว่านักการตลาดสามารถทำงานร่วมกับ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านไหนกันได้บ้าง? วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและคาดการณ์แนวโน้ม (Data Analysis) จากผลวิจัยของ The Work Innovation Lab พบว่า 30% ของพนักงานใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลอยู่แล้ว และจำนวนกว่าสองเท่า (62%) ต้องการใช้ AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภคและลูกค้า เพราะพวกเขาเชื่อว่าข้อมูลที่ได้จาก AI และ Machine Learning สามารถช่วยให้นักการตลาดเข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาที่ชาญฉลาดและตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่เสียเงินไปกับกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าของเรา วางแผนได้ดีขึ้น ด้วยการการคาดการณ์แนวโน้มที่แม่นยำ เข้าใจพฤติกรรมของผู้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มอัตราการรักษาลูกค้าและความภักดี โดยการส่งคอนเทนต์ที่เฉพาะตัวกับแต่ละคน (Personalization) ภาพจาก Report: The State of AI at Work...

Continue reading

The Workplace Future of AI: How Google Makes Us Smarter in 2025

ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าร่วม เปิดประตูสู่การทำงานของปี 2025! Demeter ICT ชวนคุณส่องเทรนด์การทำงานที่มาแรงแห่งปี พร้อมพาเจาะลึกเหล่า “The best of Google AI ใน Google Workspace” แบบจัดเต็ม นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีแห่งปี ที่ Google ได้ประกาศจับรวมสุดยอดเครื่องมือ AI จาก Google หรือ Gemini (Gemini Advanced model) เพิ่มเข้ามาในบัญชี Google Workspace ทุกแพ็กเกจ ที่พร้อมให้คุณได้เริ่มสัมผัสประสบการณ์การทำงานกับ Gemini ได้ฟรี ! เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2025    ในสัมมนานี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักความสามารถของโมเดล Gemini Advanced อย่าง Google Vids, Gems in Gemini App และ NootbookLM (Plus) ที่เข้ามารวมอยู่ในทุกแพ็กเกจของบัญชี Google Workspace ให้คุณได้รู้รายละเอียดก่อนและใช้งานเป็นก่อนใคร ! และพบกับเทรนด์การทำงาน 2025 ที่ใครรู้ก่อนได้เปรียบ! พร้อมอัปเดตความสามารถสุดเจ๋งของเหล่าเครื่องมือการทำงานสำหรับพนักงานในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น Google Workspace, AppSheet และ Gemini ในงานสัมมนาออนไลน์ “The Workplace of AI: How Collaboration with Google Makes Us Smarter” เพื่อลูกค้า Demeter ICT โดยเฉพาะ ! Highlight ! เจาะลึกเครื่องมือ Google AI (Gemini Advanced model) เปิดให้ใช้ฟรี! สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace เท่านั้น!...

Continue reading

KENDO ขยายธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย Asana

ทีม KENDO ต้องทำงานด้วยความซับซ้อนในการสนับสนุนการเติบโตของแบรนด์ และการจัดการงานภายในองค์กร ซึ่งการนำ Asana มาใช้งาน ทำให้องค์กรมีระบบศูนย์กลางข้อมูลที่ทุกคนสามารถจัดลำดับความสำคัญและสร้างความรับผิดชอบในการทำงานที่สำคัญ พร้อมทั้งดำเนินกระบวนการที่สามารถนำไปใช้กับทุกคนในองค์กรได้ และส่งเสริมการสื่อสารภายในที่รวดเร็วและเชื่อมโยงกันทั่วทั้งบริษัท สรุปประเด็นสำคัญในการใช้ Asana ของ KENDO ปัญหาของ KENDO ที่เกิดขึ้น พนักงานของ KENDO ใช้เครื่องมือหลากหลายในการจัดการงาน ทำให้ยากต่อการมองเห็นภาพรวมของงานทั้งหมด ส่งผลให้ทีมทำงานแบบแยกส่วนและผู้บริหารขาดข้อมูลที่สำคัญในการทำงาน KENDO กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่การจัดการงานผ่านอีเมลและสเปรดชีตไม่สามารถรองรับการทำงานของพนักงานได้ การขาดกระบวนการที่บูรณาการกันส่งผลให้เกิดกระบวนการทำงานที่ไม่เชื่อมโยงกัน ไม่มีเส้นตายในการทำงานชัดเจน และงานสำคัญและเร่งด่วนมักจะถูกมองข้าม โซลูชันของ Asana KENDO ใช้ Asana เป็นระบบศูนย์กลางข้อมูลที่พนักงานทุกระดับสามารถมองเห็นได้ว่าใครทำอะไรและเมื่อไหร่ ด้วยการขยายตัวของธุรกิจที่รวดเร็ว ระบบข้อมูลแบบรวมศูนย์นี้ช่วยให้ทีมจัดลำดับความสำคัญของงานที่สำคัญที่สุดเพื่อขยายธุรกิจของแบรนด์ได้ ทีมสามารถปรับปรุงกระบวนการ เช่น การสร้างปฏิทินการตลาดและการทำให้คำร้อง (Ticket request) ของ IT เป็นอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถทำงานสำคัญได้เร็วขึ้น ผู้บริหารสามารถตัดสินใจแก้ปัญหาตามความรับผิดชอบให้กับทีมได้รวดเร็ว เพราะผู้บริหารมีข้อมูลอัปเดตและคำขออนุมัติที่มองเห็นได้ ผลลัพธ์ที่ได้ ประหยัดเวลาถึง 87 วันทำการ: KENDO ประหยัดเวลาไปได้ประมาณสามเดือนจากการประสานงานงานเมื่อเปรียบเทียบกับระบบก่อนหน้านี้ เพิ่มประสิทธิภาพ 58%: การเพิ่มจำนวนพนักงานที่ใช้ Asana ช่วยให้ KENDO ประหยัดเวลามากขึ้นถึง 58% ในปีเดียว สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งขึ้น: ด้วยการสร้างโปรเจกต์ (Project) ใน Asana ทีมการตลาดสามารถมองเห็นภาพรวมของแคมเปญได้ทั้งหมด ทำให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสในการสร้างผลกระทบ และเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีขึ้น “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจที่ท้าทาย เราต้องทำงานอย่างรวดเร็ว แต่เราไม่สามารถทำได้หากไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจนในการทำงาน ผมเชื่อว่าการนำกระบวนการต่างๆ เช่นที่เราสร้างใน Asana มาใช้ จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้” Romain Ehrhard CIO การประสานงานกับลูกค้าโดยตรงแบบดิจิทัล การทำงานร่วมกันในการปรับแต่งเนื้อหาและข้อความระหว่างทีมและช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะ การเปิดตัวสินค้าใหม่และแคมเปญส่งเสริมการขาย ที่ต้องทำงานประสานงานกันผ่านช่องทางดิจิทัล ทีมดิจิทัลของ KENDO ใช้ Asana ในการเชื่อมโยงทุกกิจกรรมบนเว็บไซต์ การตลาดแบบเน้น Performance และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ทำให้ทีมงานสามารถทำงานร่วมกันและปรับกระบวนการทำงานให้คล่องตัวขึ้น เพิ่มผลกระทบของงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ...

Continue reading