CX Trends 2025: Leveraging Your CX with Human-Centric AI

Leveraging Your CX with Human-Centric AI วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 13.30 – 16.30 น. ณ Ah Yat Abalone Convention Hall, Thai CC Tower (BTS สุรศักดิ์) งานสัมมนาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่นั่งมีจำนวนจำกัด ปิดลงทะเบียนแล้ว Leveraging Your CX with Human-Centric AI วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 13.30 – 16.30 น. ณ Ah Yat Abalone Convention Hall, Thai CC Tower (BTS สุรศักดิ์) ปิดลงทะเบียนแล้ว 78% ของ CX Leader เชื่อว่าเรากำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี ร่วมสำรวจเทรนด์สำคัญที่จะกำหนดอนาคตของ CX ในปี 2025 เรียนรู้วิธีการที่ผู้นำด้าน CX ใช้ AI ในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และสร้างความแตกต่างในตลาดที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้น กับงานสัมมนา ‘CX Trends 2025: Leveraging Your CX with Human-Centric AI’ งานนี้เป็นโอกาสพิเศษที่คุณจะได้พบกับ Speakers ผู้เชี่ยวชาญทั้งจาก Demeter ICT และ Zendesk ที่จะมาร่วมนำเสนอความรู้ทั้งเทรนด์ กลยุทธ์และโซลูชันแบบจัดเต็ม! Highlights ห้ามพลาดในงานนี้ ✅ ปลดล็อคเทรนด์ประสบการณ์ลูกค้าปี 2025 จากผลวิจัยประจำปีของ Zendesk รู้ทันสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ...

Continue reading
shell udesk

Shell เพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าแบบดิจิทัลและ AI Chatbot ด้วย Udesk

Royal Dutch Shell ก่อตั้งขึ้นในปี 1907  เป็นหนึ่งในบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีพนักงานกว่า 82,000 คน และดำเนินงานในกว่า 70 ประเทศ ในฐานะกลุ่มบริษัทพลังงานและปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune 500 Shell ช่วยตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของโลกในรูปแบบที่รับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ปัจจุบัน ธุรกิจหลักทั้งหมดของ Shell ได้แก่ Upstream, Integrated Gas and New Energies, Downstream และ Projects & Technology มีการดำเนินงานในประเทศจีน แต่ก่อนที่จะพัฒนากระบวนการทำงานโดยใช้โซลูชั่นส์ของ Udesk ทาง Shell ยังไม่มีระบบบริการลูกค้าที่สมบูรณ์ในประเทศจีน และการติดตั้ง การก่อสร้าง และการบำรุงรักษาในประเทศจีนไม่สามารถรองรับการทำงานได้ ปัญหาที่ Shell ต้องการแก้ไข ก่อนหน้านี้ การติดตามลูกค้าและการบำรุงรักษาบริการถูกบันทึกไว้แบบออฟไลน์ ทำให้กระบวนการขาดการติดตามและการเข้าถึงที่ไม่สะดวก การให้บริการพึ่งพาการทำงานของคนเป็นส่วนใหญ่โดยมีการใช้งานระบบอัตโนมัติมราน้อย ซึ่งไม่สอดคล้องกับแนวคิดของการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) ขาดการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เครื่องมือวิเคราะห์รายงานที่ปรับแต่งเฉพาะ และการแสดงผลข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงแบบเรียลไทม์ โซลูชั่นส์ของ Udesk ในการแก้ปัญหา Udesk มอบช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย (Omnichannel) ให้กับลูกค้าของ Shell เช่น เว็บไซต์ โทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย และอื่นๆ เพื่อรับและจัดการข้อความของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอระบบการจัดการบริการลูกค้าสำหรับศูนย์บริการทางโทรศัพท์ Live Chat และการแสดงรายงานระบบ Ticket เพื่อให้มั่นใจว่าจะแก้ไขปัญหาลูกค้าได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีระบบ CRM ที่บันทึกข้อมูลลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ ดำเนินการติดตามผลแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากรและการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่ง Udesk มีเครื่องมือ Insight Big Data ในการสร้างรายงานรายสัปดาห์และรายเดือน รวมถึงติดตามผลการปฏิบัติงานของพนักงาน นอกจากนี้ ยังผสานรวมแชทบอท (AI Chatbot) ที่ใช้ข้อความในแชทแบบ Live Chat สำหรับการให้บริการตนเองของลูกค้า โดยให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง ผลที่ได้รับจากการใช้...

Continue reading

สรุปกลยุทธ์ทำการตลาดผ่าน WeChat ตอนที่ 3

WeChat Channel WeChat Channel เป็นฟีเจอร์ใหม่ภายในระบบนิเวศน์ของ WeChat ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ (Users) อินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) และแบรนด์ต่างๆ (Brands) สร้างและโพสต์คอนเทนต์วิดีโอสั้นๆ และเผยแพร่ผ่านฟีดสื่อ WeChat Channels ซึ่งเป็นทางเลือกสำหรับเทรนด์ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น เช่น Douyin (Tiktok) และ Kuaishou ผู้ใช้ WeChat สามารถเลื่อนดูฟีดได้ตลอดเพื่อค้นหาสิ่งที่เพื่อนๆ และแบรนด์โปรดที่โพสต์ รวมถึงคอนเทนต์จากผู้ใช้ อินฟลูเอนเซอร์ และบัญชีสาธารณะอื่นๆ จาก Channels ผู้ใช้ WeChat สามารถสำรวจคอนเทนต์และติดตามผู้ใช้ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อติดต่อ และบัญชี WeChat Official Account ที่ผู้ใช้งานไม่ได้ติดตาม การโฆษณาแบบเสียเงินบน WeChat แคมเปญโฆษณาสามารถเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่แบรนด์ต้องมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เช่น การเชิญชวนให้โหวต เล่นเกม หรือตอบคำถาม ซึ่งควรจะดึงดูดใจ สนุกสนาน และให้รางวัล แคมเปญที่สร้างสรรค์มักจะสามารถดึงดูดผู้ติดตามมายังบัญชีของเราได้เสมอ ซึ่งการโฆษณาแบบเสียเงินบน WeChat มี 3 รูปแบบหลัก: WeChat Banner Advertisements WeChat Moments Advertisements Key Opinion Leader (KOL) Promotion WeChat Campaigns โฆษณาแบนเนอร์ใน WeChat จะถูกวางไว้ในบทความของบัญชี WeChat Official Account และมีลักษณะแบบคลาสสิกคล้ายกับโฆษณาบนเว็บไซต์อื่น จุดเด่นคือมีการตั้งราคาแบบขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ (Performance-based Pricing) และทำให้ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้น โฆษณา WeChat Moments ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถโฆษณาในส่วน Moments ซึ่งเปรียบได้กับ Newsfeed ของ Facebook ข้อดีคือ WeChat Moments ช่วยให้โฆษณาได้ง่ายขึ้นและคุ้มค่า: ส่วนกราฟิก: ใช้ภาพสูงสุด 6 ภาพหรือวิดีโอความยาวไม่เกิน 15 วินาที...

Continue reading
unilever udesk

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ยกระดับการบริการลูกค้าด้วยระบบ Omnichannel Customer Service ของ Udesk

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) เป็นบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคข้ามชาติสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมบริษัท Dutch United Margarita Company และ British Lever Brothers Company โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และลอนดอน สหราชอาณาจักร ยูนิลีเวอร์ดำเนินธุรกิจผ่านแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเกือบ 40 แบรนด์ เช่น Dove, Lux, Clear และ Omo โดยให้บริการผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันแก่ครัวเรือนผู้บริโภคกว่า 150 ล้านครัวเรือนในประเทศจีน อย่างไรก็ตามด้วยการประกาศใช้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PIPL) และการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานให้คำปรึกษาของแบรนด์หลัก รวมถึงการดำเนินการบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาลูกค้า คู่ค้า ไปจนถึงบริการโรงงาน ได้กลายเป็นปัญหาการทำงานคอขวดที่ยูนิลีเวอร์ต้องเร่งแก้ไข โซลูชั่นส์ของ Udesk สำหรับ Unilever การเข้าถึงระบบการแจ้งปัญหาแบบหลายช่องทาง (Omnichannel Customer Service)Unilever สามารถรับคำขอ (tickets) หรือรับแจ้งปัญหาจากกลุ่มต่างๆ เช่น ร้านค้า ผู้บริโภค และลูกค้าได้อย่างรวดเร็วแบบหลากหลายช่องทาง (Omnichannel) เช่น อีเมล เว็บไซต์ สายด่วน (hotline) และแบบฟอร์มใน WeChat Official Account เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ระบบการแจ้งปัญหาที่ส่งต่องานแบบอัตโนมัติ (Ticket Automation)ระบบสามารถส่งคำขอหรือแจ้งปัญหา (tickets) จากลูกค้า ร้านค้า หรือคู่ค้าไปยังทีมต่างๆ ตามโลจิกที่ตั้งไว้ในระบบ Udesk เพิ่อลดเวลาในการส่งต่องานของการบริการลูกค้า การคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Customer Privacy Protection)รองรับการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล (PII) จากโรงงาน คู่ค้า หรือหน่วยงานอื่นๆ พร้อมทั้งจัดการการไม่เปิดเผยตัวตนตามเงื่อนไขการอนุญาต และมีการเข้ารหัสข้อมูลสำหรับการจัดเก็บ รวมถึงการลบข้อมูลตามรอบระยะเวลา การเชื่อมต่อระบบต้นน้ำและปลายน้ำ (Integration)เชื่อมต่อข้อมูลจากช่องทางต่างๆ ตั้งแต่ต้นทาง เช่น WeChat Official Account เว็บไซต์ และอีเมล และเชื่อมต่อส่งข้อมูลไปถึงระบบปลายทาง เช่น AWS, SF Overseas, และ Customer...

Continue reading
BYD Udesk

บีวายดี (BYD) ไว้วางใจใช้ระบบ Omnichannel Customer Service ของ Udesk ในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้า

บริษัท บีวายดี จำกัด (มหาชน) (เรียกโดยย่อว่า “บีวายดี” หรือ BYD) ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานมากกว่า 220,000 คน ดำเนินธุรกิจครอบคลุม 4 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า ระบบขนส่งทางราง พลังงานใหม่ และอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบัน BYD เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของประเทศจีน และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย...

Google ประกาศเพิ่มความสามารถ Gemini ใน Google Workspace โดยไม่ต้องซื้อ Add-on เพิ่ม

“AI ที่ดีที่สุดของ Google ได้ถูกรวมอยู่ในแพ็กเกจ Google Workspace แล้ว” เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่ Google ได้พัฒนา Google Workspace ชุดเครื่องมือเพื่อตอบสนองต่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ที่มอบพลังในการสร้างสรรค์และมอบอำนาจให้กับธุรกิจมากกว่า 10 ล้านแห่งในทุกขนาด ตั้งแต่ธุรกิจสตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรชื่อดังระดับโลก เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI Google เชื่อว่า AI ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือชิ้นหนึ่งเท่านั้น แต่ AI จะเป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและเป็นรากฐานของการทำงานในอนาคต ในปีที่ผ่านมา Google ได้เห็นองค์กรมากกว่า 100,000 แห่ง นำ AI มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมต่าง ๆ มากมาย ด้วยผลตอบรับเชิงบวกนี้เอง ทำให้เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2025 Google ได้ออกประกาศสำคัญ คือ การเพิ่มความสามารถในการใช้งาน Google AI หรือ “Gemini” ไว้ใน Google Workspace ทุกแพ็กเกจ โดยไม่ต้องซื้อแพ็กเกจเสริม (Add-on) เพิ่มอีกต่อไป สรุปรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงจากประกาศ มีดังนี้ Google AI (Gemini) จะถูกรวมเข้าไปใน Google Workspace ทุกแพ็กเกจ ดังนี้ Business Starter (จำกัดการใช้งาน), Business Standard, Business Plus และ Enterprise โดยไม่จำเป็นต้องซื้อแพ็กเกจ Gemini เสริมเพิ่มเติม ยกเลิกการให้บริการแพ็กเกจเสริม Gemini สำหรับ Google Workspace ทั้งหมด โดยตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2025 เป็นต้นไป ลูกค้าที่ใช้งาน Google Workspace จะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Google AI...

Continue reading

รู้จัก Change Management เตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้องค์กรเติบโต ไม่ว่าจะเป็นการนำเครื่องมือใหม่ กลยุทธ์ใหม่ หรือการบุกตลาดใหม่ การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ อาจเป็นไปได้ง่าย แต่การเปลี่ยนแปลงองค์กรครั้งใหญ่จำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนที่เหมาะสม มิฉะนั้นอาจนำไปสู่ความวุ่นวายและประสิทธิภาพขององค์กรที่ลดลง เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงขององค์กรเป็นไปอย่างราบรื่นมากที่สุด คุณต้องมีกระบวนการจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management) ที่มีประสิทธิภาพ บทความนี้เราจะอธิบายว่าการทำ Change Management คืออะไร? และกระบวนการทำ Change Management ที่เหมาะสมสำหรับองค์กรมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย! Change Management คืออะไร? Change Management คือ กระบวนการวางแผน เตรียมตัวและจัดการการเปลี่ยนแปลงในองค์กรอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อพนักงานและทีมต่าง ๆ เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งการทำ Change Management มักเริ่มจากการทดลองกับกลุ่มเล็ก ๆ ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหนก่อน แล้วค่อยขยายไปทั่วทั้งองค์กร ซึ่งเป้าหมายของการทำ Change Management ก็คือการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงและให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ขั้นตอนการทำ Change Management มีอะไรบ้าง? เราจะขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ เมื่อองค์กรของคุณกำลังจะนำเครื่องมือใหม่ ๆ เข้ามาใช้งานภายในองค์กร เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน อย่างเช่น แพลตฟอร์ม Asana พนักงานและองค์กรต้องเตรียมตัวอย่างไร? และมีขั้นตอนอะไรบ้าง? 1. การระบุเหตุผลและวางแผนให้ชัดเจน ต้องระบุเหตุผลและวางแผนให้ชัดเจนว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงนี้จึงจำเป็นและต้องเกิดขึ้น เช่น ปรับปรุงการทำงาน ลดปัญหา และบรรลุเป้าหมายขององค์กร พร้อมกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPIs) เช่น อัตราการใช้งานและผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้งานเครื่องมือใหม่ ๆ 2. การสื่อสารและสร้างความเข้าใจภายในองค์กร หลังจากที่ระบุเหตุผลและการวางแผนที่ชัดเจนแล้ว ก็ถึงเวลาแจ้งให้ทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้องทราบถึงเหตุผลและเป้าหมายของการเปลี่ยนแปลงนั้นว่าทำไปเพื่ออะไร? พร้อมการรับฟังความคิดเห็นหรือตอบคำถามจากทีมงานที่เกี่ยวข้อง โดยบางบริษัทอาจจัดตั้งทีม Adoption Alliance ก็คือทีมที่คอยดูแลการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทั้งหมด ตั้งแต่การกำหนดเป้าหมาย การสื่อสารภายในองค์กรให้ทุกคนเข้าใจ รวมถึงการกระตุ้นให้พนักงานและทีมต่าง ๆ เข้าร่วมการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 3. การเตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลง ศึกษาและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมขององค์กรก่อนเกิดการเปลี่ยนแปลง และเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ โดยออกแบบกระบวนการทำงานที่สำคัญเพื่อให้รู้ถึงผลกระทบ พร้อมบันทึกคำถามและผลลัพธ์ที่ได้ เพื่อเตรียมการรับมือหรือวิธีการแก้ไขปัญหาล่วงหน้าก่อนที่จะขยายไปทั่วทั้งองค์กร เช่น ทีมการตลาด ทดลองใช้งาน Asana ในการบริหารแคมเปญการตลาดเพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันและแก้ไขปัญหาก่อนใช้งานจริงในองค์กร 4. การเริ่มต้นดำเนินการเปลี่ยนแปลง...

Continue reading

ESTEE LAUDER ใช้ Udesk AI และระบบอัจฉริยะยกระดับการบริการลูกค้า

เอสเต้ ลอเดอร์ (ESTEE LAUDER) บริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านสกินแคร์ เครื่องสำอาง และน้ำหอม มีชื่อเสียงตั้งชื่อชื่อแบรนด์ตามผู้ก่อตั้ง ในปี คศ. 1946 และให้บริการกลุ่มลูกค้าผู้นิยมสินค้าด้านความงามทั่วโลก ในเดือนธันวาคม 2018 รายชื่อ “แบรนด์ชั้นนำของโลก 500 อันดับแรก” ที่จัดทำโดย World Brand Lab จัดอันดับให้เอสเต้ ลอเดอร์อยู่ที่อันดับ 227 ความท้าทายทางธุรกิจของเอสเต้ ลอเดอร์ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มบริการลูกค้ารวมศูนย์เอสเต้ ลอเดอร์ต้องการสร้างแพลตฟอร์มบริการลูกค้ารวมศูนย์ เพื่อยกระดับประสบการณ์บริการให้กับฐานลูกค้าขนาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้รีวิวจากลูกค้าที่ดีขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม การนำ AI มาใช้ในการบริการลูกค้าเอสเต้ ลอเดอร์มีแผนระยะยาวสำหรับการใช้บริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อยกระดับมาตรฐานของบริการลูกค้า เป้าหมายคือการใช้ AI อย่างมีกลยุทธ์เพื่อปรับปรุงการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและความพึงพอใจ การยกระดับมาตรฐานบริการลูกค้าเอสเต้ ลอเดอร์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาความเชี่ยวชาญของทีมบริการลูกค้า และดำเนินการตรวจสอบคุณภาพการบริการ เป้าหมายคือการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมด้านความเป็นเลิศในการให้บริการและเป็นผู้นำในด้านนี้ แนวทางแก้ไข การผสานการทำงานกับบัญชี WeChat Official Accountการผสานการทำงานแบบเนทีฟกับบัญชี WeChat สาธารณะ ช่วยให้ลูกค้าเริ่มต้นการปรึกษาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม WeChat ได้โดยตรง ตัวแทนบริการลูกค้าสามารถจัดการคำถามได้อย่างมีประสิทธิภาพจากศูนย์รวมการทำงาน (อ่านที่นี่ WeChat Official Account คืออะไร) การพัฒนาการบริการลูกค้าผ่าน WeChat มินิโปรแกรม (WeChat Miniprogram)ในอนาคต เอสเต้ ลอเดอร์มีแผนที่จะพัฒนาการบริการลูกค้าผ่านมินิโปรแกรม พร้อมวิสัยทัศน์ในการสร้างร้านค้าแบบมินิโปรแกรม โดยมองหาซอฟต์แวร์โซลูชันที่สามารถเชื่อมต่อกับช่องทางต่างๆ ได้อย่างครบวงจร (อ่านที่นี่ WeChat Miniprogram คืออะไร) การใช้ AI เพื่อลดภาระงานการติดตั้งแชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI (AI Chatbot) เพื่อจัดการกับคำถามพื้นฐานของลูกค้าในเบื้องต้น วิธีการนี้ช่วยลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ให้พวกเขาสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการลูกค้าที่ซับซ้อนและต้องการการปรับแต่งเฉพาะตัว การผสานการทำงานกับระบบ CRMการผสานการทำงานกับระบบจัดการ CRM ของเอสเต้ ลอเดอร์เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ตัวแทนบริการลูกค้าเข้าถึงข้อมูลลูกค้าอย่างละเอียดระหว่างการสนทนา ช่วยให้การสื่อสารมีความเฉพาะเจาะจงและตรงเป้าหมายมากขึ้น การเพิ่มความครอบคลุมของกระบวนการตรวจสอบคุณภาพเอสเต้ ลอเดอร์ให้ความสำคัญอย่างสูงกับคุณภาพของการบริการลูกค้า (Quality Inspection) จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มความครอบคลุมของกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ เพื่อให้ระบบบริการลูกค้าทั้งหมดส่งมอบบริการที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้ ประสบการณ์ที่ราบรื่นผ่าน WeChatการเชื่อมต่อการทำงานกับบัญชี...

Continue reading

Zendesk คืออะไร? มาทำความรู้จักกับ Zendesk กัน (อัปเดต 2025)

การติดต่อยาก ความล่าช้า ลูกค้าต้องเล่าปัญหาซ้ำ ๆ ต้องบอกข้อมูลใหม่ตั้งแต่ต้น ล้วนเป็นปัญหาที่นำไปสู่ประสบการณ์ที่ยอดแย่ของลูกค้า ยิ่งในปัจจุบันที่ลูกค้าติดต่อเข้ามาหลากหลายช่องทาง การจะรับมือกับปริมาณการติดต่อและข้อมูลที่ล้นหลามได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้านั้น ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายเลย และนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้องค์กรชั้นนำกว่า 170,000 ราย ได้หันมาใช้เครื่องมือสุดเจ๋งอย่าง Zendesk เข้ามาช่วยในการบริการและสร้างประสบการณ์ลูกค้า Zendesk คืออะไร? มีฟีเจอร์อะไรและล่าสุดปี 2025 นี้ทำอะไรได้บ้าง? ในบทความนี้เราจะสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อได้ที่นี่เลย! ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย ตัวอย่างบริษัททั้งในไทยและต่างประเทศที่ใช้งาน Zendesk Zendesk คืออะไร? Zendesk คือ ซอฟต์แวร์ Help Desk และซอฟต์แวร์บริการลูกค้าบนระบบคลาวด์ ขับเคลื่อนด้วย AI มีบริษัทหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เป็นแพลตฟอร์มชื่อดังด้านการซัพพอร์ตลูกค้า (Customer Support) การทำ Customer Service และการบริหารความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับบริษัท หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อระบบ CRM (Customer Relationship Management) ในปัจจุบันที่ลูกค้าไม่ได้ติดต่อเข้ามาเพียงแค่ช่องทางเดียว แต่มาจากช่องทางทั้ง Online และ Offline ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์, อีเมล, ไลฟ์แชท, โซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ ซึ่งการบริหารลูกค้าจากทุกช่องทางแยกกันออกไปนับเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว นอกจากจะไม่สามารถวัดผลและไม่สามารถเก็บข้อมูลได้แล้ว การติดตามลูกค้ายังเป็นเรื่องยาก แต่ปัญหาดังกล่าวจะจัดการได้ง่ายขึ้นด้วย Zendesk  เพราะ Zendesk จะช่วยรวบรวมข้อมูลและเชื่อมโยงลูกค้าจากทุกช่องทางที่ติดต่อเข้ามาไว้ให้อยู่ภายใต้ระบบเดียวกัน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลและติดตามลูกค้าได้ง่ายในหน้าแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งถือเป็นการ Support ลูกค้าแบบ Omni-Channel อย่างแท้จริง มากไปกว่านั้นล่าสุด! คุณยังสามารถเชื่อมต่อ Zendesk เข้ากับแพลตฟอร์ม E-Commerce ยอดนิยม เช่น Shopee, LAZADA, Shopify ได้แล้วด้วย CXBOX โดย CXBOX นั้นเป็นเครื่องมือเสริมที่ Demeter ICT พัฒนาขึ้นเพื่อขยายขีดความสามารถของ Zendesk ในส่วนของเครื่องมือเสริมพิเศษตัวนี้เราก็จะขออธิบายไว้ที่หัวข้อสุดท้ายในบทความ Zendesk มี Products...

Continue reading