-
Zopim live chat คือ แพลตฟอร์มการแชทพูดคุยกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ (Real-Time) บนเว็บไซต์ ที่ถูกคิดค้นและก่อตั้งโดยกลุ่มนักศึกษาชาวสิงคโปร์ของมหาวิทยาลัย NUS (NationalRead More
-
Customer Journey vs. Customer Experience ในยุคปัจจุบันที่ช่องทางเข้าถึงลูกค้ามีมากมายหลายช่องทาง ลูกค้าไม่ได้เริ่ม Customer Journey ที่เดินเข้าไปดูRead More
-
Zendesk แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อ “CRM” และ “Customer Support” ตอบโจทย์การให้บริการในยุคที่ผู้บริโภคหรือลูกค้าต่างใช้ชีวิตและติดต่อสื่อสารกันผ่านทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ทำให้ธุรกิจหรือแบรนด์ต่างก็ต้องเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น CallRead More
-
ในช่วงวันหยุดยาวของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ ก็ถือเป็นเทศกาลที่ธุรกิจอาจมีการหยุดให้บริการในช่วงนั้น ๆ หรือการบริหารจัดการพนักงานที่ต้องอยู่ทำงานในช่วงวันหยุดอาจมีความเบาบางและไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่เท่าตอนเปิดบริการตามเวลาปกติ บางปัญหา… ลูกค้าอาจรอได้ และบางปัญหา…Read More
-
เมื่อพูดถึงเรื่องของประสบการณ์ลูกค้า (Customer experience) กับธุรกิจ SMB สิ่งที่เรามักเจอก็คือช่องว่างระหว่างสิ่งที่พวกเขากำลังทำกับประสบการณ์จริง ๆ ที่ลูกค้าจะได้รับจากคุณภาพในการให้บริการของธุรกิจ โดยจากการวิเคราะห์ข้อมูลของธุรกิจ SMBRead More
-
ลูกค้าต้องการได้รับประสบการณ์ในการชอปปิ้งที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พวกเขาคาดหวังว่าบริษัทต่าง ๆ จะสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้แม้ว่าพวกเขาจะใช้ช่องทางการสื่อสารที่แตกต่างกัน ดังนั้นการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทางแบบ Omnichannel จึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจควรคำนึงถึง และต่อไปนี้คือเคล็ดลับในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทาง1. มอบทางเลือกให้กับลูกค้าลูกค้ามีความชอบและมีความสะดวกใจที่จะสื่อสารในช่องทางที่แตกต่างกัน บางคนชอบที่จะสื่อสารผ่านออนไลน์แชทRead More
-
การบริการลูกค้าส่วนใหญ่มักเริ่มต้นที่ Help desk แต่ Help Desk คืออะไร? ทำงานอย่างไร? และบริษัทจะได้รับประโยชน์อย่างไร? เมื่อใช้Read More
-
หากเราพูดถึงฟังก์ชัน 2 ฟังก์ชันที่มีอยู่ใน Zendesk Support อันได้แก่ Automations และ Triggers ว่าทั้งสองฟังก์ชันนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร?Read More
-
Zendesk Chat คือ ระบบไลฟ์แชทแพลตฟอร์ม (Live Chat platform) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือกล่องแชทบนหน้าเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์Read More
-
Customers/Year 11 Million Number of Full Time Agents 7 EmployeesRead More
-
ในการใช้งานระบบ Zendesk เราสามารถแบ่งประเภทผู้ใช้งานตามสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลได้ตามความต้องการขององค์กร โดยมีผู้ดูแลระบบ (Admin) ที่ทำหน้าที่และถือสิทธิ์ในการควบคุมและตั้งค่าระบบตามการใช้งานขององค์กร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ (Agent) สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามขั้นตอนการทำงานที่องค์ได้กำหนดไว้ โดยมีลูกค้าRead More
-
รอยยิ้มอย่าอายที่จะยิ้มออกมาจริง ๆ เวลาที่คุณพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ เพราะถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่สามารถเห็นได้ว่าคุณยิ้มอยู่ก็ตาม แต่รอยยิ้มนั้นสามารถส่งผ่านทางโทรศัพท์ได้ในรูปแบบของอารมณ์และน้ำเสียง การยิ้มไปด้วยขณะที่คุณพูดคุยกับลูกค้าจะทำให้น้ำเสียงของคุณดูเป็นมิตรและอบอุ่น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรยิ้มให้กับลูกค้าที่กำลังโกรธหรือหงุดหงิด แต่ให้ยิ้มในเวลาที่เหมาะสมก็เพียงพอเป็นกระจกสะท้อนลูกค้าคิดในมุมมองของลูกค้า หากคุณกำลังประสบปัญหาเดียวกันกับลูกค้า สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดคืออะไรRead More











